KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG & AN NINH CHO HSSV TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA HÀ NỘI NĂM HỌC 2023 -2024

KHAI GIẢNG KHOÁ HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG & AN NINH CHO HSSV TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA HÀ NỘI NĂM HỌC 2023 -2024

11:59 - 21/12/2023

     Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đã khẳng định: “Tăng cường quốc phòng, an ninh là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng, Nhà nước và toàn dân”.

     Nghị định 116/NĐ-CP ngày 10/7/2007 của Chính phủ về quốc phòng-an ninh chỉ rõ: “Giáo dục quốc phòng - an ninh là bộ phận của nền giáo dục quốc dân, một nội dung cơ bản trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; là môn học chính khoá trong chương trình giáo dục & đào tạo trung học phổ thông đến đại học và các trường chính trị, hành chính, đoàn thể…”

     Sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng là một lực lượng hùng hậu, có sức khỏe, có trình độ học vấn, có tiềm năng sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học kỹ thuật hiện đại, chủ nhân tương lai của đất nước. Bên cạnh đó, một bộ phận không nhỏ sinh viên đã và đang bị tác động to lớn bởi cơ chế thị trường, có những biểu hiện xuống cấp về lối sống, dễ bị kẻ xấu kích động, lôi kéo. Với mục tiêu giáo dục toàn diện về mọi mặt cho học sinh, sinh viên, GDQP-AN đã tạo những cơ hội thiết thực cho thế hệ trẻ tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, rèn luyện và hoàn thiện bản thân thông qua các giờ học thực hành trên thao trường, cùng với đó, các giờ học lý luận trên giảng đường đã trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quan điểm đường lối quân sự của Đảng, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch cũng như công tác Quốc phòng trong giai đoạn hiện nay.

     Mặt khác môn học GDQP-AN còn trang bị cho sinh viên những kiến thức hữu ích về một số loại vũ khí, khí tài, thông qua đó sinh viên có thể biết cách phân biệt, sử dụng và trang bị cho mình những kỹ thuật cơ bản để sử dụng được một số loại vũ khí thông thường và biết cách phòng tránh khi đối phương sử dụng vũ khí hủy diệt lớn.

     Ngoài ra môn học GDQP-AN còn giúp cho sinh viên biết và hiểu được một số quy định trong môi trường Quân đội, hướng cho sinh viên làm việc theo nguyên tắc, kỷ cương. Tạo cơ sở cho sinh viên tu dưỡng và hoàn thiện kỹ năng sống của bản thân; Để trở thành những công dân có ích trong xã hội.

    Hiểu được GDQP-AN là một nhiệm vụ cần thiết đối với thế hệ trẻ, cũng như thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2023 - 2024 của Nhà trường, ngày 18/12/2023, trường Cao đẳng Y khoa Hà Nội đã phối hợp cùng Trung tâm GDQP và AN Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội tổ chức khai giảng khóa học Giáo dục Quốc phòng & An ninh cho hơn 200 sinh viên của trường.

     Tham dự buổi lễ có các cán bộ, viên chức và hơn 200 sinh viên khóa 59 tham gia học Giáo dục Quốc phòng - An ninh và Giáo dục Thể chất đợt I, học kỳ I năm học 2023 - 2024.

     Tại buổi lễ, Ban Tổ chức khóa học đã công bố các quyết định thành lập các Đại đội, phân công cán bộ làm Đại đội trưởng, bố trí sinh viên làm Đại đội phó, Trung đội trưởng kiêm nhiệm của các Đại đội. Đồng thời, các học viên cũng được nghe phổ biến các nội quy, quy chế học tập, rèn luyện; các kế hoạch hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, hoạt động tình nguyện, tăng gia sản xuất.v.v… Các Đại đội đã tiến hành ký kết thực hiện phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, xây dựng nền nếp, tác phong, kỷ luật trong toàn đợt học.

     Phát biểu chỉ đạo, thầy Trần Thái Khanh - Trưởng Bộ môn Khoa học Cơ bản của Nhà trường cảm ơn các phòng ban liên quan đã bố trí đầy đủ phòng ở, nhà ăn, hệ thống điện nước, giảng đường, sân chơi bãi tập, quân trang, quân phục phục vụ sinh viên học tập, rèn luyện.

     Về phía Trung tâm GDQP - AN đảm bảo sẽ chủ động phối hợp thường xuyên quan tâm đến sinh viên, tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp cho sinh viên có môi trường học tập, rèn luyện các kỹ năng, đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ các hoạt động của sinh viên, cũng như xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo, nội dung chương trình học tập có hiệu quả, giảng dạy cho sinh viên hiểu những kiến thức về quốc phòng - an ninh là một việc làm rất có ý nghĩa, nâng cao ý thức, trách nhiệm và hiểu biết về kiến thức quốc phòng-an ninh là một nhiệm vụ thiết thực hơn bao giờ hết.

     Dưới đây là một vài hình ảnh của sinh viên Nhà trường: